Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Quá am hiểu nhau tuyển Anh đại phá xứ Wales tại sân chơi Euro 2016

Cơn ác mộng Gareth Bale đã không giúp Xứ Wales vượt qua tuyển Anh tại Euro 2016. Mang đến Pháp năm tiền đạo (tính cả Wayne Rooney), Roy Hodgson bị chỉ trích vì điều này. Tuy nhiên, ít nhất ở trận đấu với xứ Wales, hàng công đa dạng đã cứu đội tuyển Anh. Hodgson thay cả ba tiền đạo vào sân và hai trong số đó đã lập công, giúp họ thoát khỏi "cơn ác mộng" mang tên Gareth Bale.

Vì có lối chơi tương đồng và hiểu rõ nhau khi các cầu thủ thường xuyên chạm mặt tại Ngoại hạng Anh, hai đội nhập cuộc chặt chẽ. Ngay phút thứ bảy, Raheem Sterling bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đệm bóng vọt xà từ đường căng ngang của Adam Lallana. Anh chiếm thế chủ động sau đó nhưng bất ngờ nhận bàn thua ở phút 42.

Gareth Bale ghi bàn thứ hai của anh ở Euro năm nay và đó lại là một cú đá phạt thành công. Tuyển Anh biết khả năng bùng nổ của ngôi sao đang chơi cho Real Madrid nên đã hạn chế phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, dù chấm đá phạt cách khung thành 32m, Bale vẫn lập công.

vardy-va-sturridge-giup-anh-thang-nguoc-xu-wales-page-2

Phẩm chất ngôi sao một lần nữa được Gareth Bale thể hiện. Ảnh: Reuters.

Lỗi ở bàn thua này thuộc về Joe Hart. Thủ môn của đội tuyển Anh chọn vị trí không tốt và thực hiện pha bay người chậm dẫn đến việc không thể cản phá cú đá rất mạnh của Bale dù đã chạm tay vào bóng.

Các CĐV của đội tuyển Anh đã sống trong những phút đau khổ khi chứng kiến đội nhà bị xứ Wales dẫn trước. Đó là nhát cứa vào lòng tự tôn của một nền bóng đá luôn xem mình là số một trong khối Liên hiệp Anh. Mãi đến phút 56, Jamie Vardy mới giải thoát họ khỏi nỗi ám ảnh đó.

Vào sân sau giờ nghỉ giữa hai hiệp cùng Daniel Sturridge, tiền đạo đang chơi cho Leicester thể hiện duyên ghi bàn khi xuất hiện ngay trước mặt thủ thành Hennessey và ghi bàn bằng cú vô-lê cận thành. Người thực hiện quả tạt dẫn đến bàn thắng này chính là Sturridge. Vardy không việt vị vì anh nhận bóng từ quả đánh đầu phá bóng của Ashley Williams.

Sau khi có bàn gỡ, Roy Hodgson tung nốt tiền đạo còn lại là Marcus Rashford vào sân. Trong khi đó, xứ Wales chủ trương lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, đến phút bù giờ thứ hai, pha phối hợp xuất sắc giữa Vardy, Dele Alli và Sturridge đã khiến kế hoạch của thầy trò Chris Coleman phá sản.

vardy-va-sturridge-giup-anh-thang-nguoc-xu-wales-page-2-1

Sturridge ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ hai mang về chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh ở Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Đây là một pha bóng táo bạo do Sturridge khởi xướng và được chính anh kết thúc bằng một cú dứt điểm cận chân. Tiền đạo của Liverpool thực hiện đường chuyền xộc thẳng vào trung lộ cho Vardy rồi di chuyển để đón bóng từ Alli khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Đội tuyển Anh cần những pha bóng mạnh dạn thế này nếu muốn ghi bàn ở những trận sau. Góp công lớn trong cả hai bàn thắng, Vardy và Sturridge cũng nhắc với Roy Hodgson rằng họ xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn.