Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

8 phim hoạt hình, kinh dị và lãng mạn ra rạp tháng 7

The Secret Life of Pets (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 1/7

Đây là dự án điện ảnh mới nhất của Illumination và hãng Universal năm nay, sau thành công từ loạt phim Despicable MeMinions. Tác phẩm mới lấy bối cảnh tại tòa chung cư đông đúc nằm ngay ở khu trung tâm sầm uất của Manhattan. Một ngày bình thường ở nơi đây bắt đầu sau khi những sinh vật hai chân – con người – rời khỏi nhà để tới công sở hay trường học.

Khoảng thời gian từ 9 tới 17h là lúc lũ thú cưng với đủ giống loài, hình dáng và màu lông có thể hưởng thụ cuộc sống theo cách mà chúng mong muốn - tán gẫu, buôn chuyện về chủ nhân hay tập luyện thế nào để có được dáng vẻ đáng yêu nhất với hy vọng được chủ thưởng thêm chút đồ ăn vặt.

Ice Age: Collision Course (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8/7

Phim là tập thứ năm trong loạt Ice Age ra mắt từ năm 2002 và thu về gần 2,8 tỷ USD trên toàn thế giới. Trong phần mới, thay vì khai thác sự thay đổi cấu trúc bề mặt cũng như điều kiện thời tiết trên Trái đất như những tập trước, các nhân vật sẽ phải đối mặt với sự kiện thiên thạch "tấn công" địa cầu và tìm cách tồn tại.

Các loài sinh vật đáng yêu bắt đầu nhận thức được sự tuyệt chủng đang đến gần khi thiên thạch rơi xuống và tìm cách tự giải thoát bản thân. Hành trình di chuyển tìm môi trường sống mới của các loài động vật được bộ đôi chuột túi Crash và Eddie khởi xướng. Cả đoàn tìm tới tấm bảng thiên thạch ở vùng đất Geotopia cầu cứu sự giúp đỡ của chú dê Shangri Lạt Ma (nhân vật mới) dưới sự gợi ý của chú chồn chột mắt ngớ ngẩn - Buck.

The Neon Demon (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8/7

Cốt truyện kể về một cô gái tỉnh lẻ tên Jess bước chân vào thế giới của những người mẫu nổi tiếng ở thành phố Los Angeles. Để thành công, Jess đốt cháy giai đoạn và qua mặt nhiều lớp đàn chị để trở thành người mẫu ăn khách nhất. Cùng lúc cạnh tranh với các đồng nghiệp, Jess lặn ngụp giữa các hãng tuyển dụng mannequin, giữa những ông bầu có lòng tham vô đáy, những tay ma cô và những mụ tú bà.

Tác phẩm kinh dị, tâm lý của đạo diễn Nicolas Winding Refn (nổi tiếng với DriveOnly God Forgives) quy tụ Elle Fanning, Christina Hendricks và Keanu Reeves. Phim từng tranh giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan Cannes hồi tháng 5.

The Canterville Ghost (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/7

Tác phẩm kinh dị, hài chuyển thể từ truyện ngắn kinh điển của văn hào Oscar Wilde. Cốt truyện kể về một gia đình Pháp thế kỷ 21 vớ được món hời khi tậu tòa lâu đài cổ tuyệt đẹp được xây dựng từ thế kỷ 17 ở vùng hẻo lánh. Tuy nhiên, tòa lâu đài này lại là nơi trú ngụ của những oan hồn quý tộc. Sau khi bị hù dọa nhiều lần, gia đình Pháp thời hiện đại đi tìm hiểu về quá khứ nhiều ẩn ức từ thế kỷ 17.

Lights Out (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/7

Nhà làm phim gốc Á - James Wan - tái xuất với vai trò sản xuất trong tác phẩm kinh dị mới. Phim dựa trên truyện ngắn cùng tên của đạo diễn David F. Sandberg ra mắt từ năm 2013. Câu chuyện xoay quanh hai chị em một nhà phát hiện ra mỗi khi họ tắt đèn, có một sinh vật kỳ dị xuất hiện trong bóng tối. Càng đi sâu tìm hiểu, cả hai càng khám phá được những bí ẩn đằng sau "trò chơi" tắt – bật công tắc đèn liên tục trong nhà.

Lights Out có sự góp mặt của người đẹp Australia – Terasa Palmer – và minh tinh gạo cội Maria Bello. Vai cậu bé Martin được giao cho nam diễn viên trẻ Gabriel Bateman – người từng tham gia Annabelle vào năm 2014.

Tik Tak anh yêu em (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/7

Tik Tak anh yêu em là phim tình cảm hài của đạo diễn Trần Ka My, kể về một chàng trai nghèo tốt bụng biến thành ngôi sao màn bạc. Tuy nhiên, cuộc đời anh gặp ngã rẽ thứ hai sau khi gặp một đạo diễn phim quảng cáo. Trong phim, Lương Thế Thành đóng vai chính còn NSƯT Thành Lộc vào vai vị đạo diễn quảng cáo sắc sảo. Ngoài Thành Lộc và Lương Thế Thành, Tik Tak anh yêu em còn có sự tham gia của Tú Vi, Hiếu Hiền và Trương Nam Thành.

Viral (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/7

Khi đại dịch virus lạ nổ ra và có nguy cơ xóa sổ toàn bộ nhân loại, Emma (một cô gái thông minh và chưa nhiễm bệnh) quyết định ở lại vùng dịch, vừa tìm cách cứu em gái bị nhiễm bệnh, vừa ghi lại nhật ký gia đình bằng máy quay cầm tay.

Cặp đạo diễn - Ariel Schulman và Henry Joost - từng thực hiện phần ba và bốn loạt kinh dị Paranormal Activity.

Monkey King: Hero is Back (xem trailer)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29/7

Bộ phim hoạt hình Hoa ngữ lùi lịch chiếu ở Việt Nam tới cuối tháng 7 sau khi dự kiến ra rạp vào tháng 6. Cốt truyện dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký kinh điển của Ngô Thừa Ân. Phim từng là tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất Trung Quốc trước khi Zootopia Kung Fu Panda 3 ra mắt.

Phim lấy bối cảnh 500 năm sau khi Tôn Ngộ Không bị nhốt trong hang đá vì ngỗ nghịch với Thiên đình. Lúc này, các quái vật tấn công một ngôi làng nhỏ và một cậu bé trốn làng lên núi. Cậu bé vô tình gỡ lá bùa phong ấn và giải cứu Tôn Ngộ Không. Nhờ được cậu bé đặc biệt giúp đỡ, Ngộ Không giải cứu dân làng và đánh nhau với quỷ ác.

>> Xem thêm:

12 phim hành động, hài ra rạp Việt Nam tháng 7'

Bữa tiệc' phim hè 2016 của Hollywood có gì hấp dẫn