Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Cô bé vô gia cư giành học bổng toàn phần của ĐH West Virginia

Theo ABC News, Destyni Tyree, 16 tuổi, là người vô gia cư sống ở thủ đô Washington (Mỹ) cùng gia đình trong một ngôi nhà tạm. Mặc dù hoàn cảnh sống khó khăn, em vẫn nỗ lực để thành công và mới đây đã tốt nghiệp trung học sớm 2 năm với học bổng toàn phần vào đại học.

co-be-vo-gia-cu-gianh-hoc-bong-toan-phan-cua-dh-west-virginia

Nữ sinh vô gia cư hoàn thành trung học sớm hai năm và học bổng toàn phần vào đại học. Ảnh: huffingtonpost

Em chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với NBC Washington về nỗ lực của bản thân: "Em không muốn sống trong ngôi nhà tạm đến tận khi già. Em muốn làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, do đó em nỗ lực để làm những gì mình muốn".

Ngoài việc tốt nghiệp sớm, Tyree còn giành được khen thưởng của Hiệu trưởng cho thành tích học tập và khả năng lãnh đạo. Em tốt nghiệp với điểm số trung bình 4.0.

Theo ABC News, mọi việc trở nên tồi tệ khi mẹ của Tyree mất việc vài năm trước. Gia đình em phải chuyển đến ở trong ngôi nhà tạm cho người vô gia cư. Em đã gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và chuyển trường nhiều lần. Cuối cùng, em học ở trung học Roosevelt S.T.A.Y và đã học không ngừng để có thể tốt nghiệp trong năm nay.

Hiệu trưởng Eugenia Young kể: "Chúng tôi không chỉ cho em học trên lớp bình thường mà còn cho tham gia các lớp trực tuyến và lớp học vào thứ bảy để đảm bảo có thể tốt nghiệp trong năm nay".

Bên cạnh việc học, Tyree còn là Nữ hoàng vũ hội, thành viên trong đội cổ vũ của trường và tham gia nhiều hoạt động khác. Em cũng làm thêm 25 tiếng một tuần ở một tiệm kem, theo ABC News.

Mặc dù biết đó là cuộc hành trình không dễ dàng, song em có niềm tin lớn vào sức mạnh của sự chăm chỉ với sự ủng hộ hết mình của mẹ và hiệu trưởng trường trong quá trình học tập. "Nếu bạn đủ chăm chỉ, nếu bạn có nỗ lực, nếu bạn có động lực, mọi thứ sẽ tốt lên rất nhiều", Tyree nói.

Tyree sẽ vào học trường Potomac State thuộc Đại học West Virginia vào tháng 8 này và hy vọng trở thành hiệu trưởng trong tương lai.

Quỳnh Linh